Vảy Gà Song Cúc – Hướng Dẫn Chọn Giống Gà Chiến Hiệu Quả

Vảy Gà Song Cúc - Hướng Dẫn Chọn Giống Gà Chiến Hiệu Quả

Vảy gà song cúc được xem là điều cấm kỵ trong một cuộc tranh tài. Vậy điều này liệu có đúng hay không? Bài viết dưới đây ABC8 sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị liên quan, đặc điểm nhận diện, hướng dẫn cách chọn và một vài lưu ý cần nắm. Hãy khám phá ngay những điều thú vị này nhé.

Tìm hiểu sơ lược về vảy gà song cúc

Đối với những người mới bắt đầu bộ môn đá gà thì yếu tố quan trọng đầu tiên cần nắm và hiểu rõ đó là cách lựa chọn một giống chất lượng cho riêng mình. Trong cộng động đam mê trò chơi này thì người ta thường không đánh giá quá cao những kê thủ sở hữu vảy gà song cúc bởi trong một trận chiến chúng thường thể hiện sự yếu thế trước đối thủ tranh tài.

Vảy gà song cúc không được đánh giá cao
Vảy gà song cúc không được đánh giá cao

Ở chân gà sẽ có những chiếc vảy xếp chồng lên nhau và có vị trí sắp xếp hoàn toàn trái ngược so với những cái còn lại. Thông thường chúng rất khó để nhận diện, thế nên trước khi lựa chọn nên quan sát kỹ phần chân gà. Trong một trận tranh tài việc sở hữu những đặc điểm này thường có đòn tấn công, lực đá khá yếu và dễ bị hạ gục trước đối thủ.

Đặc trưng nhận dạng vảy gà song cúc

Trên thực tế việc nhận dạng vảy song cúc thường khó thực hiện và tiêu tốn thời gian. Để làm được phải tiến hành quan sát một cách tỉ mỉ, cẩn thận từng cái một. Theo kinh nghiệm thực tế nếu trong quá trình theo dõi mà phát hiện ra hai chiếc có hình dạng khác biệt, đi liền với xếp chồng lên nhau thành một đường thẳng thì chắc chắn là chúng.

Vảy gà song cúc cách nhận ra khá khó khăn
Vảy gà song cúc cách nhận ra khá khó khăn

Mặc dù được đánh giá không cao nhưng cũng không hoàn toàn phải bài trừ. Bởi lẽ có rất nhiều yếu tố để tạo nên một chiến phẩm chất lượng và quyết định đến chiến thắng khi giao chiến như chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng, thức ăn, cách huấn luyện và cả gen di truyền.

Chẳng hạn: Kê thủ có vảy gà song cúc nhưng lại được huấn luyện trong một môi trường chuyên nghiệp, bàn bản và được thừa hưởng gen tốt thì vẫn được đánh giá tốt, sức chiến đấu mạnh mẽ và khả năng chiến đấu cao. Chính vì thế trong quá trình lựa chọn hay nhận định tính mạnh, yếu thì nên xem xét nhiều nhân tố cấu thành khác nhau.

Hướng dẫn cách chọn vảy gà song cúc tốt để thi đấu

Vảy gà song cúc không hoàn toàn xấu vì chúng cũng có những ưu điểm nổi bật. Thế nên để sở hữu loại này tốt thì cần phải để ý đến từng chi tiết nhỏ khác nhau. Một trong số đó không thể không kể đến như dáng đi hay vẻ bề ngoài. Việc có vảy song cúc trong gà chiến của mình là điều không ai mong muốn nên việc tối ưu hoá sức mạnh của chúng thông qua các đặc điểm khác rất quan trọng. Dưới đây là chi tiết những điểm mà mọi người nên đặc biệt lưu ý.

Quan sát vảy gà

Nếu quan sát một cách kỹ càng thì dễ dàng phát hiện ra rằng chiến kê chất lượng sẽ có vảy được xếp rất đều nhau, chân dài, thân hình ngắn và cựa gốc mập. Thế nên nếu bạn đang có một chú gà loại này thì cũng không nên quá lo phiền vì trên thực tễ có nhiều trường hợp xuất hiện vảy này những vẫn được đánh giá rất cao.

Quan sát vảy để tìm ra giống gà chất lượng
Quan sát vảy để tìm ra giống gà chất lượng

Có thể thấy rằng giống gà này không được ưa chuộng như những loại khác nhưng nếu kiên nhẫn và có một chút sự tinh tế sẽ giúp bạn có được một chú gà chọi chất lượng cao và có khả năng giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Phân tích tướng và dáng đi

Một trong những điểm nổi bật nhất của giống sở hữu sức chiến đấu mạnh mẽ và tiềm tàng đó là dáng đi toát lên vẻ oai phong, lẫm liệt, ánh mắt sắc bén như muốn khiêu chiến ngay và đặc biệt một thân hình khỏe mạnh nhưng không kém phần uyển chuyển, nhanh nhẹn, lườn khá sâu và thẳng tắp,… Từ đó cho thấy rằng ngoài yếu tố bẩm sinh thì chúng ta vẫn có thể tạo nên một chiến phẩm tuyệt vời nếu phát huy tối đa những điểm mạnh của chúng. Có như vậy thì tỷ lệ chiến thắng mới được nâng lên một level cao hơn.

Xem thêm: Vảy Gà Huyền Trâm – Đặc Điểm Nhận Diện Gà Chọi Dũng Mãnh

Một vài lưu ý cần nắm khi chọn vảy gà song cúc

Bên cạnh nắm được những chiến thuật và mẹo hay để có được một chiến binh tốt thì những lưu ý sau cũng góp phần quan trọng giúp người chơi tránh được loại có khả năng tấn công thấp. Đây đều là những chú ý thiết yếu được đúc kết từ chính kinh nghiệm của những chuyên gia và cao thủ lâu năm trong giới.

Chế độ huấn luyện chuyên nghiệp để phát huy tối đa thế mạnh
Chế độ huấn luyện chuyên nghiệp để phát huy tối đa thế mạnh
  • Tiến hành đánh giá tổng thể, toàn diện trước khi đưa ra bất kỳ phán đoán hay nhận định khách quan nào. Tức là mặc dù có vảy gà song cúc thế nhưng chưa chắc chúng không chiến đấu được mà nên quan sát thêm các yếu tố khác như vẻ bề ngoài, chế độ dinh dưỡng, lối đi nhanh nhẹn, dáng đi oai vệ,…Điều này nhằm tránh việc bỏ lỡ một hạt giống tốt trên đường đua chiến thắng.
  • Có một chế độ huấn luyện bài bản, khắc nghiệt như bài tập chạy lồng. Mục đích là làm cho chúng trở nên nhanh nhẹn, dẻo dai và dễ dàng thay đổi linh hoạt lối đá khi phòng thủ, khi tấn công của mình. Hay nhồi gà để rèn luyện khả năng phản xạ trước những đòn đá bất ngờ từ đối phương. Hoặc rơi tự do để tăng sức mạnh và chống chịu tốt cho đôi chân. Nếu luyện tập thường xuyên và đều đặn những bài trên bet thủ sẽ nhanh chóng có ngay một chiến binh dũng mãnh, tài trí.
  • Đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng nhằm giúp chúng phát triển một cách toàn diện nhất. Nên cho ăn đầy đủ 2 bữa trên một ngày và bổ sung thêm một bữa phụ nhằm tăng sức đề kháng. Ngoài ra cần lựa chọn những loại rau sạch, tươi và kết hợp với chất đạm.

Kết luận

Trên đây toàn bộ bài viết mà chúng tôi cung cấp liên quan đến vảy gà song cúc và những lưu ý nhất định cần nắm kỹ để lựa chọn loại gà vảy song cúc tốt cho trận chiến. Hi vọng mọi người có được những kiến thức cần thiết, hữu ích và phần nào hiểu rõ hơn về loại vảy này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy trực tiếp liên hệ đến ABC8 để giải đáp các vấn đề một cách nhanh chóng và kịp thời nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá Gà. Đánh dấu trang permalink.