Vảy Gà Hàm Long: 3 Đặc Điểm Nhận Dạng Chiến Kê Quý Hiếm

Vảy Gà Hàm Long: 3 Đặc Điểm Nhận Dạng Chiến Kê Quý Hiếm

Vảy gà hàm long là loại vảy mà bất kỳ anh em chơi đá gà nào đều muốn biết khi tham gia đặt cược để giành cơ hội chiến thắng lớn. Không chỉ vậy, việc hiểu rõ về loại vảy này khi chọn lựa gà giống để nuôi cũng rất quan trọng đối với các sư kê. Trong những chia sẻ dưới đây hãy cùng ABC8 khám phá 3 đặc điểm nhận dạng loại chiến kê quý hiếm này nhé.

Vảy hàm long là gì?

Trong những năm gần đây, việc lai tạo gà chọi đã trở thành một thú vui tao nhã và một cách kiếm tiền cực khủng của sư kê. Những con gà chiến đẹp, khả năng tốt chính là bí quyết kiếm tiền cho cả chủ nhân cũng như anh em cược thủ. Nhưng để có thể nuôi được những con gà chiến như vậy thì sư kê cần phải có sự chọn lọc và quan sát kỹ càng.

Vảy gà hàm long là gì?
Vảy gà hàm long là gì?

Vảy gà hàm long được người chơi trong giới đưa vào danh sách các loại vảy độc hiếm chỉ tìm thấy trên những con gà chọi rất hung dữ hoặc những con gà linh, gà thần. Chính vì vậy, mọi người coi đây chính là biểu tượng của sự may mắn, sức mạnh, quyền lực và sự hiếm có khó tìm.

Thoạt nhìn mới đầu, anh em sẽ thất có vẻ như một hàng vảy liên tục nhưng không cách đều, được chia thành các phần không đều nhau gọi là hàng nội và hàng quách, ở giữa có một cái vảy nhỏ. Nó giống như một cái miệng hổ ngậm nụ vậy. Chính vì thế mà việc sở hữu loại chân này, các chiến kê có thể dễ dàng đánh bại đối thủ của mình trong bất kỳ cuộc chiến dù khốc liệt thế nào.

3 đặc điểm nhận dạng vảy gà hàm long ở chiến kê

Nếu là tân thủ mới gia nhập vào bộ môn này, chắc chắn nhiều người chơi sẽ bị nhầm lẫn hàm long với các loại vảy khác. Vì vậy, chúng tôi sẽ liệt 3 đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất giúp anh em cược thủ phân biệt được loại vảy quý hiếm này.

3 đặc điểm nhận dạng vảy hàm long
3 đặc điểm nhận dạng vảy hàm long

Vị trí mọc

Cách dễ nhất để biết chân kê có chứa vảy hàm long hay không là cần nhìn vào vị trí mọc của vảy. Thường thì, loại vảy này sẽ xuất hiện trên chân chính. Trong trường hợp xảy ra nếu anh em thấy phía dưới chân, kéo dài từ cựa ở đầu dưới của chân đến hàng chính thì đích thị là vảy gà hàm long.

Hình dạng đặc trưng

Nếu bạn để ý kỹ có thể thấy gà chọi có vảy hàm long lớn hơn so với các loài khác, ở giữa có rãnh hướng ra ngoài hay còn gọi là hàm dài, có vết nứt chính chạy từ trong ra ngoài. Đặc điểm lớn nhất là các cạnh sắc nhọn, rõ ràng và mạnh mẽ giống như vảy rồng. Chúng được sắp xếp thành hàng liên tục hoặc xen kẽ và khi nhìn vào anh em có thể thấy nó rất bền và chắc chắn.

Kích thước vảy gà hàm long

Khi quan sát chân của các chiến kê, anh em có thể thấy vảy gà hàm long thường có kích thước lớn hơn các vảy khác trên cùng một hàng với độ dài thường bằng hoặc hơn 2 hạt thóc. Để khẳng định chắc chắn hơn, người chơi có thể quan sát loại vảy này thường có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt với bề mặt sáng bóng và không sần sùi. Nếu sư kê thử ấn nhẹ vào vảy thì sẽ cảm nhận được sự cứng cáp và chắc chắn của một con gà chiến tốt, quý hiếm.

Vảy hàm lòng có thực sự tốt hay không?

Tuy là loại vảy quý hiếm và ẩn chứa sức mạnh nhưng nhiều người chơi vẫn còn băn khoăn không biết nó có thực sự tốt hay không. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và tay chơi nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ đều đồng tình rằng vảy gà hàm long là một loại vảy cực kỳ tốt. Điều này được đánh giá không chỉ qua ngoại hình mà còn qua khả năng chiến đấu, sức bền, sự linh hoạt và tinh thần chiến đấu.

Vảy hàm long có thực sự tốt hay không
Vảy hàm long có thực sự tốt hay không

Tất cả những cú đá của thần kê này đều được tung ra mạnh mẽ và chính xác với tỉ lệ sát thương gây ra cho đối thủ là cực kỳ cao. Các chiến kê này cũng không bao giờ mất đi sức mạnh và luôn giữ phong độ cũng như độ bền ngay cả trong những trận chiến kéo dài liên tục.

Hơn nữa, sức mạnh và tinh thần chiến đấu của những chiến kê mang vảy gà hàm rồng không dễ bỏ cuộc càng khẳng định tầm quan trọng của chúng. Nhờ những đặc điểm ưu việt này nên ngày càng có nhiều sư kê tham gia tìm kiếm, săn bắt, tuyển chọn giống gà này để nhân giống và om bóp, giúp nhân giống được số lượng lớn gà chọi có thể thắng cuộc và giành giải cao. Ngoài ra, anh em cược thủ cũng có thể dựa vào đặc điểm này để tham gia cá cược vào những chiến kê quý hiếm.

Một số lưu ý cho sư kê khi chơi gà vảy hàm long

Để có thể đúc ra một chiến kê chinh chiến mọi trận đấu khốc liệt, các sư kê cần lưu ý một vài điều nhỏ sau đây khi chơi loại vảy này:

Lưu ý khi chơi gà vảy hàm long
Lưu ý khi chơi gà vảy hàm long
  • Anh em cần nắm rõ các đặc điểm nhận dạng để có thể lựa chọn đúng loại gà giống quý hiếm mà không nhầm lẫn với các loại vảy khác.
  • Để có thể nuôi được giống vảy gà hàm long, người chơi cần phải chuẩn bị nguồn tài chính vững mạnh vì sẽ rất tốn kém khi mua giống, chăm sóc, huấn luyện,… Gà giống quý hiếm này thường có giá cao hơn so với các loại gà thông thường, đồng thời quá trình nuôi dưỡng cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng về dinh dưỡng, môi trường sống,… để gà phát triển tốt nhất.
  • Ngoài việc lựa chọn chiến kê có vảy hàm long, bạn cần xem xét tổng thể ngoại hình, tố chất của gà để tạo ra gà chọi tốt. Các chú gà có thân hình cân đối, khỏe mạnh, tinh thần hung hăng,… khi kết hợp với vảy hàm long sẽ đúc nên chiến kê hoàn hảo.
  • Gà vảy hàm long cần phải chăm sóc và đào tạo kỹ lưỡng để phát huy hết tiềm năng trong chiến đấu. Chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với việc tập luyện thể lực và rèn luyện kỹ thuật là yếu tố quan trọng giúp chiến kê phát triển mạnh mẽ và toàn diện.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 3 đặc điểm nhận dạng vảy gà hàm long vô cùng quý hiếm mà các sư kê và kê thủ luôn săn đón. Mong rằng, qua những chia sẻ vừa rồi của ABC8 đã cung cấp cho người chơi hiểu rõ thêm về loại vảy độc đáo của chiến kê từ đó đưa ra các quyết định chính xác hơn.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá Gà. Đánh dấu trang permalink.